Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ về tình hình, kết quả triển khai các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
     Sáng ngày 11/5/2023, tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Sóc Trăng về tình hình, kết quả triển khai các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh. Về phía UBND tỉnh, tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng dự còn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành tỉnh và Công an tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh

      Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Hưng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt với Đoàn về tình hình, kết quả triển khai các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, Quyết định 468/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh cơ bản đã đáp ứng các quy trình theo hướng dẫn của Công văn số 9318/VPCP-KSTT của Văn phòng Chính phủ. Tỉnh cơ bản hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, các Hệ thống chuyên ngành với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh góp phần phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC ở Bộ phận Một cửa các cấp. Tuy nhiên, tỉnh vẫn chưa triển khai chính thức quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Quyết định 468/QĐ-TTg. Việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC mới được thực hiện chủ yếu là việc scan kết quả, lưu file đã scan vào hệ thống, dẫn đến thực hiện chưa đạt nhiều tiêu chí của Đề án và hiệu quả mang lại còn chưa cao.

 

Các thành viên trong Đoàn công tác

     Cũng tại buổi làm việc, Đoàn nêu ra các kết quả, hạn chế mà Đoàn ghi nhận trong các buổi khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, UBND phường 3 và UBND thành phố Sóc Trăng ở 04 nội dung: công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình; số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC; tiếp nhận, giải quyết TTHC và kết nối, chia sẻ dữ liệu. Đoàn cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh Sóc Trăng nhằm giúp tỉnh thực hiện hiệu quả hơn cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thời gian tới. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Trưởng đoàn công tác nhấn mạnh tỉnh cần cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực chất, hiệu quả, tránh chạy theo thành tích, gây thêm áp lực cho công chức, viên chức, ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp, đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

     Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp chân thành cảm ơn và tiếp thu ý kiến của Đoàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành phát huy những mặt đạt được và khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt các nội dung đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trong thời gian tới./.

          Trung tâm Phục vụ hành chính công














Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1270
  • Trong tuần: 7 582
  • Tất cả: 1204665
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.